-->

TikTok มีแผนจะติดป้ายกำกับเนื้อหาที่สร้างโดย AI





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





TikTok มีแผนจะติดป้ายกำกับเนื้อหาที่สร้างโดย AI



  TikTok วางแผนที่จะเริ่มติดป้ายกำกับรูปภาพและวิดีโอที่อัปโหลดไปยังบริการแบ่งปันวิดีโอที่สร้างขึ้นโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี โดยใช้ลายน้ำดิจิทัลที่เรียกว่า Content Credentials



นักวิจัยได้แสดงความกังวลว่าเนื้อหาที่สร้างโดย AI อาจถูกนำมาใช้เพื่อแทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ และ TikTok ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทเทคโนโลยี 20 แห่งที่เมื่อต้นปีนี้ได้ลงนามในข้อตกลงที่ให้คำมั่นที่จะต่อสู้กับมัน



บริษัทได้ติดป้ายกำกับเนื้อหาที่สร้างโดย AI ที่สร้างด้วยเครื่องมือภายในแอปแล้ว แต่การเคลื่อนไหวล่าสุดจะใช้ป้ายกำกับกับวิดีโอและรูปภาพที่สร้างขึ้นนอกบริการ


"เรายังมีนโยบายที่ห้ามไม่ให้ AI ที่สมจริงซึ่งไม่ได้ติดป้ายกำกับ ดังนั้นหาก AI ที่สมจริง (เนื้อหาที่สร้างขึ้น) ปรากฏบนแพลตฟอร์ม เราจะลบออกเนื่องจากละเมิดหลักเกณฑ์ชุมชนของเรา" Adam Presser หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการและความไว้วางใจและความปลอดภัยที่ TikTok กล่าวในการให้สัมภาษณ์


TikTok มีแผนจะติดป้ายกำกับเนื้อหาที่สร้างโดย AI


เทคโนโลยี Content Credentials เป็นหัวหอกโดย Coalition for Content Provenance and Authenticity ซึ่งเป็นกลุ่มที่ร่วมก่อตั้งโดย Adobe และ Microsoft  และจะมีการเปิดให้อื่นๆ บริษัทที่ต้องการที่จะใช้งานามารถที่จะใช้งานได้เช่นเดียวกัน



จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้เริ่มมีความกังวลในการใช้งานการสร้างเนื้อหาเกี่ยวกับ ai กันเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าสามารถที่จะทำการชี้นำผู้ใช้งานไปในทิศทางใดใดได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับสื่อประเภทอื่นๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการของ TikTok ซึ่งเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะจะต้องมีการควบคุมให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้นนั่นเอง