-->

หน่วยปฏิบัติการพิเศษนาวิกโยธินสหรัฐฯ ทดสอบหุ่นยนต์สุนัขพร้อมไรเฟิลและขับเคลื่อนด้วย AI





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หน่วยปฏิบัติการพิเศษนาวิกโยธินสหรัฐฯ ทดสอบหุ่นยนต์สุนัขพร้อมไรเฟิลและขับเคลื่อนด้วย AI



 กองบัญชาการปฏิบัติการพิเศษนาวิกโยธินสหรัฐ (MARSOC) กำลังทดสอบการติดตั้งปืนไรเฟิล "สุนัขหุ่นยนต์” ระบบดังกล่าวมีพื้นฐานมาจากยานพาหนะภาคพื้นดินไร้คนขับ Vision 60 (Q-UGV) ซึ่งเป็น "โดรนภาคพื้นดินทุกสภาพอากาศ" ขนาดกลางที่พัฒนาโดยบริษัท Ghost Robotics ในฟิลาเดลเฟีย



กระทรวงกลาโหมได้ทำการทดสอบ Q-UGV มาหลายปีแล้วโดยใช้ความสามารถในการวิเคราะห์ AI และข้อมูลเพื่อตรวจจับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น สู่ทรัพย์สินทางการทหารแต่ขณะนี้ MARSOC ดูเหมือนจะกำลังประเมินการเพิ่มขีดความสามารถเชิงรุกให้กับเครื่องจักรดังกล่าว



โดยในเบื้องต้นหน่วยบัญชาการกองกำลังพิเศษมีสุนัขหุ่นยนต์สองตัวที่ติดตั้งระบบอาวุธระยะไกล SENTRY ของ Onyx Industries โดยตัวหนึ่งมีปืนไรเฟิลลำกล้อง 7.62x39 มม. และอีกตัวหนึ่งมีปืนไรเฟิลลำกล้อง Creedmoor 6.5 มม. Eric Shell ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Onyx Industries กล่าว เขาพูดว่ามาร์ซ็อก ใช้ระบบดังกล่าวใน  "tunnel work" และ "perimeter security,"  แต่เขาปฏิเสธที่จะบอกว่าอยู่ที่ไหน



จากวิดีโอ โพสต์ในบัญชี LinkedIn ของ Onyx แสดงให้เห็นหนึ่งในเครื่องจักรที่ติดตั้งปืนไรเฟิลที่ใช้งานจริงสามารถที่จะทำงานได้จริงMARSOC กล่าวในแถลงการณ์ที่ส่งไปยัง The War Zone หลังจากรายงานเบื้องต้นว่า Q-UGV กำลังได้รับการทดสอบ "ในฐานะหนึ่งในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่ใช้ในการประเมินหุ่นยนต์ภาคพื้นดิน"


AI-powered robot dogs



“MARSOC ไม่ได้เสริมความสามารถนี้ในเวลานี้ อาวุธเป็นเพียงหนึ่งในการทดลองถึงน้ำหนักบรรทุกที่เป็นไปได้สำหรับเทคโนโลยีชิ้นนี้ และอาจจะมีอย่างอื่นอาจรวมถึงน้ำหนักบรรทุก ISR หรือ EW” เขากล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า “MARSOC ตระหนักและปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงกลาโหมทั้งหมดเกี่ยวกับอาวุธอัตโนมัติ และความคิดเห็นของ Onyx Industries อาจเป็นตัวบ่งชี้ถึงข้อเสนอในปัจจุบันหรือในอนาคตได้ดีกว่า”สำหรับการนำเอาเทคโนโลยีนี้มาใช้ในทางทหาร



จากข้อมูลดังกล่าวนี้จะเห็นได้ว่าในอนาคตนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการนำเอาเทคโนโลยีหุ่นยนต์แบบไร้คนขับที่มีการประสานเอาเทคโนโลยี AI มาใช้ในสนามรบจริงเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรบรวมถึงการป้องกันต่างๆได้ในอนาคตซึ่งจะช่วยในการลดอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับทหารและช่วยลดปริมาณความต้องการทหารราบในพื้นที่สู้รบให้ลดลงทำให้การรบมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นสหรัฐอเมริกาจะเป็นประเทศที่มีกำลังทหารที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกเฉกเช่นปัจจุบันนี้