-->

Ai ไม่ได้มาแย่งงานของคุณแต่ AI มาช่วยคุณ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Ai ไม่ได้มาแย่งงานของคุณแต่ AI มาช่วยคุณ



ปัญญาประดิษฐ์กำลังก้าวหน้าอย่างรวดเร็วและถูกรวมเข้ากับอุตสาหกรรมและหน้าที่การงานมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่การเขียน บทความ,การเขียนโค้ด,การวิเคราะห์ข้อมูลและอื่นๆ อีกมากมายที่ AI กำลัง เพิ่มความสามารถของมนุษย์ ให้มีประสิทธิภาพ สิ่งนี้ทำให้หลายคนกลัวว่าในที่สุด AI จะทำให้อาชีพทั้งหมดล้าสมัยโดยทำให้งานบางประเภท สามารถทำงานได้เองอัตโนมัติเต็มรูปแบบ



อย่างไรก็ตาม แม้ว่า AI อาจทำให้งานบางอย่างเป็นอัตโนมัติและเข้ามาแทนที่บทบาทบางอย่าง แต่ก็ไม่น่าจะเข้ามาแทนที่คนงานมนุษย์โดยสิ้นเชิงในเร็วๆ นี้ ระบบ AI นั้นน่าประทับใจอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ก็ยังมีข้อจำกัดที่สำคัญเมื่อเทียบกับความฉลาดของมนุษย์ พวก มันเก่งในงานที่ จำกัดและเฉพาะเจาะจง แต่ต้อง ประสบปัญหากับความยืดหยุ่น ความเข้าใจบริบท และความสามารถในการให้เหตุผล หรือตรรกะทั่วไปที่มนุษย์มี



ภัยคุกคามที่ใหญ่กว่าอาจไม่ใช่ AI ที่มาแทนที่คุณ แต่เป็นคนที่ ไม่สามารถสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือ AI และเพิ่มพูนทักษะใน ความเชี่ยวชาญของคุณได้ หากมืออาชีพคนใดคนหนึ่งสามารถใช้ AI เพื่อให้มีประสิทธิผลมากกว่าคุณในการวิเคราะห์ การเขียน การเขียนโค้ด หรือ การทำงานอื่นๆอื่นๆ พวกเขาสามารถที่จะทำงานได้ดีมากกว่าคุณถึง 10 เท่าถึงแม้ว่าเค้าจะไม่มีความเชี่ยวชาญใน ด้านนั้นก็ตาม



เพราะฉะนั้นแล้วสกิลในการใช้งาน ai นั้นจึงมีความสำคัญ มากในโลกที่ขับเคลื่อนด้วย AI  ทักษะที่สำคัญที่สุดคือการเป็นเลิศในการใช้ประโยชน์จากความสามารถ AI เพื่อเพิ่มความสามารถของคุณเอง และช่วยลดภาระงานหรือทำให้คุณสามารถที่จะทำงานได้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ที่ไม่ยอมปรับตัวหรือใช้งาน ai


อย่าคิดว่า AI จะเป็นการแข่งขันหรือสิ่งทดแทนที่มีศักยภาพ ที่จะมาทดแทนคุณหรือแย่งงานคุณ แต่ ควรพิจารณาถึงการจะนำออกมาใช้งานเพื่อช่วยเหลือการทำงานของคุณให้มีประสิทธิภาพที่ สูงขึ้นเพิ่มจำนวนทวีคูณที่สามารถขยายทักษะของคุณได้หากคุณเรียนรู้ที่จะใช้มันอย่างเหมาะสม มาเป็นผู้เชี่ยวชาญ

ในการกระตุ้นให้โมเดลภาษา AI เข้ามาช่วยในงานเขียน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเขียนโค้ด AI เพื่อสร้างและทำซ้ำโครงการอย่างรวดเร็ว ใช้ AI สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล การแสดงภาพ และการดึงข้อมูลเชิงลึก 


Ai ไม่ได้มาแย่งงานของคุณแต่ AI มาช่วยคุณ



ผู้ที่ยังคงยึดมนุษย์เป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริงและไม่เสริมศักยภาพตนเองด้วย การนำเอาความสามารถของ AI อาจพบว่าตัวเอง โดนแซงหน้าผู้ที่ทำเช่นนั้น ไม่ใช่เพราะมนุษย์ถูกแทนที่ด้วย AI แต่เป็นเพราะพวกเขาพ่ายแพ้ใน  การที่ปรับตัวโดยการนำเอา ai มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดย ทำให้สามารถทำงานนั้นได้ ได้ดีขึ้นและเร็วขึ้นด้วยความช่วยเหลือของ AI


การปฏิวัติ AI ไม่ได้เกี่ยวกับการถูกทำให้ล้าสมัย แต่เป็นการถูกทิ้งไว้ข้างหลังหากคุณไม่อัพเกรดทักษะของตนเองอย่างต่อเนื่องโดยการเรียนรู้ที่จะผสมผสานความสามารถของมนุษย์และเครื่องจักรอย่างเหมาะสมที่สุดให้เป็นแรงงานที่เป็นหนึ่งเดียวและทำงานร่วมกัน


ยอมรับ AI ในฐานะผู้ทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาชุดทักษะที่มีอยู่ของคุณ ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้นใช่เป็นศัตรูที่ต้องพ่ายแพ้ นั่นจะเป็นกุญแจสำคัญใน ความเจริญก้าวหน้าในยุคที่ขับเคลื่อนด้วย AI อยากรู้อยากเห็น ปรับตัวได้ และพัฒนาทักษะเสริม AI แล้ว ตำแหน่งงานของคุณจะยังคงขาดไม่ได้และมีความ สำคัญสำหรับองค์กรต่างๆ และเครื่องมือรอบตัวคุณจะทรงพลังมากขึ้นกว่าที่เคย เป็นอย่างแน่นอน