-->

Wireless charger ข้อดี ข้อเสีย





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Wireless charger ข้อดี ข้อเสีย



การชาร์จไร้สายนั้นเป็นมาตรฐานในการที่จะช่วยให้คุณสามารถที่ในการชาร์จแบตเตอรี่กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตโดยที่ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อทางกายภาพอย่างเช่นการเชื่อมต่อด้วยสายเคเบิลเพื่อใช้ในการชาร์จเพียงคุณวางอุปกรณ์ลงบนแท่นชาร์จกระแสไฟฟ้าก็จะถูกส่งผ่านจากแท่นชาร์จไปยังอุปกรณ์ของคุณได้อย่างง่ายดายโดยการชาร์จแบบไร้สายและเป็นการใช้งานในการใช้อุปกรณ์ที่มีความสะดวกสบายโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องยุ่งยากกับสายเคเบิลโดยจะเหมาะสำหรับมือถือสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จไร้สายเท่านั้นไม่สามารถที่จะใช้งานร่วมกับมือถือสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่นซึ่งสามารถที่จะสังเกตได้อย่างง่ายดายโดยจะต้องเป็นมือถือสมาร์ทโฟนที่มีฝาด้านหลังทำด้วยกระจก



การชาร์จไร้สายหรือ Wireless charger นั้นทำงานอย่างไร?



ระบบการชาร์จไร้สายนัดทำงานง่ายๆโดยอาศัยหลักการการเหนี่ยวนำของแม่เหล็กไฟฟ้าด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจะช่วยในการส่งผ่านกระแสไฟฟ้าด้วยการใช้สนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่เกิดขึ้นจากขดลวดทองแดงซึ่งสามารถที่จะไปใช้ในการเหนี่ยวนำขดลวดทองแดงที่อยู่บนอุปกรณ์ให้สร้างกระแสไฟฟ้าขึ้นจากสนามแม่เหล็กของ แท่นชาร์จไร้สายได้โดยมีหลักการทำงานคล้ายกันกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า




ข้อดีของการชาร์จแบบไร้สาย



1.สะดวกสบาย



ในการชาร์จแบบไร้สายนะจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการช้าแบตเตอรี่ให้กับมือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสายเคเบิลใดๆให้ยุ่งยากเปลี่ยนคนวางตัวเครื่องลงบนแท่นชาร์จการชาร์จก็จะเริ่มต้นเองโดยอัตโนมัติและจะทำการหยุดชาร์จเองเมื่อแบตเตอรี่เต็มจะช่วยลดปัญหาสำหรับผู้ที่ลืมเสียบสายชาร์จให้กับสมาร์ทโฟน



2.ลดความเสื่อมของอุปกรณ์



การเสียบสายเคเบิลเพื่อใช้ในการชาร์จนั้นจะทำให้รูชาร์จของคุณนั้นหลวมและเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วจึงทำให้คุณจะต้องทำการซ่อมแซมอยู่เป็นประจำหรือทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่เมื่อถอดชาร์ทนั้นเกิดความเสียหายแต่การชาร์จแบบไร้สายนั้นจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวด้วยครับว่าไม่มีการเสียบสายเคเบิ้ลโดยเฉพาะอย่างยิ่งพอร์ทช้าหรือช่องแชทของมือถือนั้นเป็นส่วนที่บอบบางที่สุดของโทรศัพท์มือถือ Smartphone และมักจะพบอุปกรณ์เหล่านี้นั้นเกิดความเสียหายอยู่เป็นประจำเมื่อใช้งานไปในระยะยาว



Wireless charger ข้อดี ข้อเสีย

ข้อเสียของการชาร์จแบบไร้สาย



1.ชาร์จแบตเตอรี่ได้ช้า



การชาร์จไร้สายนั้นจะทำให้คุณชาร์จแบตเตอรี่ได้ช้ากว่าการชาร์จด้วยการเชื่อมต่อสายเคเบิลเนื่องจากประสิทธิภาพในการส่งกระแสไฟฟ้านั้นมีต่ำกว่าและให้กำลังวัตต์ที่ใช้ในการชาร์จที่ต่ำกว่าการเชื่อมต่อแบบใช้สายเคเบิลซึ่งการชาร์จแบบไร้สายนั้นจะสามารถทำได้ที่ไม่เกิน 15 วัตต์ในขณะที่การชาร์จแบบใช้สายเคเบิลนั้นสามารถที่จะชำระได้สูงสุดถึง 60-120 วัตต์



2.ใช้งานได้บางเครื่อง



มือถือสมาร์ทโฟนไม่ใช่ว่าทุกรุ่นที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายจะมีเพียงไม่กี่รุ่นหรือมือถือในระดับเรือธงเท่านั้นที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการชาร์จแบบไร้สายเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานนั้นเดี๋ยวจัดให้เกิดข้อจำกัดในการใช้งานสำหรับตัว adapter ที่ใช้ในการชาร์จไร้สายจะไม่สามารถที่จะใช้งานร่วมกับการชาร์จมือถือสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นๆได้



3. มีราคาที่ค่อนข้างแพงกว่า



การชาร์จแบตไร้สายนั้นจะต้องใช้อุปกรณ์ชาร์จที่มีราคาที่ค่อนข้างแพงและส่วนมากแล้วแท่นชาร์จไร้สายนั้นจะไม่ได้แถมมากับตัวอุปกรณ์ซึ่งทำให้คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการซื้อแยกซึ่งตัวอุปกรณ์แท่นชาร์จไร้สายนั้นมีราคาที่ค่อนข้างแพงมากกว่าสายเคเบิลหรืออุปกรณ์ชาร์จอื่นๆทั่วๆไปอยู่พอสมควร





Wireless charger ข้อดี ข้อเสีย



การใช้งานแท่นชาร์จแบบไร้สายให้ปลอดภัย



1.ใช้เครื่องชาร์จให้ทุกรุ่น



ก่อนที่จะใช้อุปกรณ์เพื่อใช้ในการชาร์จแบตไร้สายนั้นควรจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมั่นใจได้ว่าตัวเครื่องและเครื่องชาร์จนั้นรองรับมาตรฐานเดียวกันการใช้งานอุปกรณ์และเครื่องชาร์จที่ใช้มาตรฐานคนละรุ่นนั้นอาจจะทำให้ไม่สามารถที่จะใช้ในการชาร์จได้และอาจจะทำให้ตัวอุปกรณ์และเกิดความเสียหายได้



2.หลีกเลี่ยงน้ำและความชื้น



อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภทนั้นมีปัญหากับน้ำและความชื้นเป็นอย่างยิ่งเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานนั้นคุณควรที่จะใช้งานให้ห่างจากน้ำและความชื้นสูงซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาอุปกรณ์ของคุณและเกิดการลัดวงจรได้และทำให้ตัวอุปกรณ์เกิดความเสียหาย



3.ไม่ควรชาร์จอุปกรณ์ข้ามคืน



ในการชาร์จแบตเตอรี่และคุณไม่ควรที่จะอุปกรณ์ทิ้งไว้ค้างคืนเพราะว่าอาจจะทำให้เกิดการ Over Charge ให้กับอุปกรณ์ของคุณได้ถึงแม้ว่าโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนสมัยใหม่นั้นจะมีระบบการจัดการชาร์จที่ดีขึ้นและจะมีการตัดกระแสชาร์จเมื่อแบตเตอรี่เต็มก็ตามแต่การลัดวงจรหรือกระแสไฟฟ้ากระชากบางครั้งเราก็ไม่สามารถที่จะทำการคาดคะเนและป้องกันได้



4.เลือกใช้อุปกรณ์จากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ



อุปกรณ์เครื่องใช้จากแบรนด์ที่เป็นที่น่าเชื่อถือนั้นจะมีการออกแบบให้มีการป้องกันและกำจัดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการใช้งานได้ดีกว่าผู้ผลิตจากแบรนด์ที่ไม่เป็นที่รู้จักมีการทดสอบและควบคุมการผลิตให้ได้มาตรฐานช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้ปลอดภัยมากกว่าเครื่องชาร์จที่ผลิตจากผู้ผลิตที่ไม่เป็นที่รู้จัก