-->

เปรียบเทียบ Full HD Monitor Vs 4K Monitor เลือกใช้แบบไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เปรียบเทียบ Full HD Monitor Vs 4K Monitor เลือกใช้แบบไหนดี



การที่จะเลือกใช้หน้าจอสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นการเลือกหน้าจอที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณสามารถที่ทำการใช้งานได้ดียิ่งขึ้นเหมาะสมกับคุณมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้หน้าจอเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นมีให้เลือกมากมายหลากหลายประเภท ซึ่งวันนี้เราจะทำการเปรียบเทียบคุณสมบัติของหน้าจอแบบ Full HD และหน้าจอแบบ 4K ว่ามีอะไรบ้างที่แตกต่างกันและมีอะไรบ้างที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละประเภท




เปรียบเทียบ Full HD Monitor Vs 4K Monitor



หน้าจอแบบ full HD นั้นเป็นหน้าจอที่มีความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 1920 x 1080 พิกเซลในขณะที่หน้าจอ 4K นั้นมีขนาดความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 3840 x 2160 พิกเซลซึ่งทำให้หน้าจอความละเอียดระดับ 4k นั้นมีความละเอียดมากกว่าหน้าจอแบบ full HD ถึง 4 เท่าจึงทำให้หน้าจอความละเอียดระดับ 4k นั้นจะให้ภาพที่มีคุณภาพสูงกว่ารายละเอียดของภาพที่มากกว่าเปรียบเทียบกัน






โดยหน้าจอแบบ 4K สำหรับการใช้งานสำหรับงานที่ต้องการรายละเอียดสูงอย่างเช่นภาพถ่ายวีดีโอการเล่นเกมหรือการรับชมเนื้อหาความละเอียดสูงระดับ 4k อย่างเช่นภาพยนตร์โดยภาพที่ได้จากหน้าจอความละเอียดระดับ 4k และมีความละเอียดที่สูงกว่าเห็นรายละเอียดได้ชัดเจนกว่าแต่ก็ต้องแลกมากับราคาที่แพงกว่าด้วยเช่นกันและการที่จะแสดงผลภาพความละเอียดสูงระดับ 4K นั้นจะต้องใช้สเปคเครื่องที่ค่อนข้างสูงเพื่อที่จะทำให้การแสดงภาพนั้นสามารถที่จะทำการแสดงได้อย่างลื่นไหลและเล่นไฟล์วีดีโอขนาดความละเอียดสูงได้



แต่ความละเอียดสูงระดับ 4K นั้นก็อาจจะไม่เหมาะสำหรับการใช้งานทุกประเภทเสมอไป เนื่องจากว่าต้นทุนที่สูงขึ้นจึงทำให้คุณจำเป็นที่จะต้องซื้ออุปกรณ์ที่มีสเปคที่สูงขึ้นซึ่งอาจจะไม่เหมาะสมสำหรับผู้ที่มีงบประมาณที่จำกัดหรือการใช้งานทั่วไปที่ไม่ต้องการพลังในการประมวลผลและความคมชัดของหน้าจอระดับนั้นเพราะฉะนั้นแล้วการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ที่รองรับภาพความละเอียดระดับ full hd นั้นก็อาจจะถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานบางประเภทอย่างเช่นการใช้งาน Office ทั่วไปหรือโปรแกรมสำนักงานรวมถึงการใช้งานในการท่องเว็บความละเอียดสูงระดับนั้นอาจจะไม่จำเป็นเพราะฉะนั้นแล้วการเลือกใช้อุปกรณ์ให้เหมาะสมกับงานแต่ละประเภทนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณสามารถที่นำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดคุ้มค่ามากที่สุดเช่นเดียวกัน



เปรียบเทียบ Full HD Monitor Vs 4K Monitor เลือกใช้แบบไหนดี



ข้อดีข้อเสียของหน้าจอความละเอียด Full HD และ 4K



ข้อดีของหน้าจอแบบ Full HD



1. มีราคาที่ไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกับหน้าจอแบบ 4K โดยจะมีราคาถูกเพียง 1 ใน 4 ของราคาหน้าจอเท่านั้น

2.ใช้ฮาร์ดแวร์เพื่อใช้งานร่วมด้วยนั้นไม่จำเป็นจะต้องใช้ฮาร์ดแวร์ที่มีความเร็วสูงเหมือนกับหน้าจอแบบ OK

3. เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปอย่างเช่นการใช้งานโปรแกรม office ท่องเว็บ, ฟังเพลงและเล่นโซเชียลมีเดีย



ข้อเสียของหน้าจอ Full HD


1. ความละเอียดต่ำอาจจะไม่เหมาะสำหรับการใช้งานในการทำงานด้านกราฟิกต่างๆที่ต้องการความละเอียดที่สูงขึ้น


2.ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานในการปรับแต่งรูปหรือการปรับแต่งและตัดต่อวีดีโอ





ข้อดีของหน้าจอความละเอียด 4K



1.ให้ภาพความละเอียดสูงสามารถที่จะแสดงภาพคุณภาพสูงได้ครบทุกรายละเอียดเหมาะสำหรับการใช้งานในการทำงานด้านกราฟฟิกการตัดต่อวีดีโอการเล่นเกมคุณภาพสูงรวมถึงการรับชมเนื้อหาความละเอียดสูงระดับ 4K


2. ให้พื้นที่ในการทำงานที่มากกว่าหน้าจอความละเอียด Full HD





ข้อเสียของหน้าจอความละเอียด 4K



1. มีราคาที่ค่อนข้างแพงเมื่อเปรียบเทียบกับหน้าจอความละเอียด Full HD และหน้าจอทั่วๆไป

2. ต้องการฮาร์ดแวร์หรือสเปคเครื่องที่ค่อนข้างสูงเพื่อที่จะทำให้สามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างลื่นไหล




อย่างไรก็ตามการเลือกใช้อุปกรณ์ให้เหมาะสมสำหรับงานไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบ full HD หรือ  4K ก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้งานให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของคุณการใช้งานอุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสมอาจจะทำให้คุณไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  สำหรับผู้ที่กำลังมองหาหน้าจอความละเอียดสูงระดับ 4K เพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อหน้าจอรุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อหน้าจอความละเอียดสูงระดับโอเคมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อหน้าจอที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุดในที่บทความนี้ จอคอมพิวเตอร์ 4K รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี