-->

Smart Band คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Smart Band คืออะไร?



 Smart Band คืออะไร? Smart Band หรือ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ เป็นเทคโนโลยีที่สามารถสวมใส่ได้เหมือนกันกับนาฬิกาแต่จะมีการเพิ่มเซ็นเซอร์ต่างๆเพื่อเข้าไปเก็บข้อมูลโรเบิร์ตดูอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลกิจกรรมทางกายภาพยกตัวอย่างเช่น การเดิน, การวิ่ง, การกระโดด รูปแบบการนอน, อัตราการเต้นของหัวใจ ระยะทาง  และนอกจากนั้น Smart Band ยังมีคุณสมบัติในการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ในการแจ้งเตือนและแสดงผลข้อความการแจ้งเตือนต่างๆได้ผ่านการสื่อสารด้วยคลื่นสัญญาณ Bluetooth แบบไร้สายโดยจุดเด่นหลักๆของ Smart Band หรือสายรัดข้อมืออัจฉริยะนั่นก็คือความสามารถในการติดตามการออกกำลังกายและช่วยเก็บข้อมูลรวมถึงติดตามสุขภาพของผู้ใช้งานนั่นเอง





Smart Band ดีไหม เหมาะกับใคร?



 Smart Band เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบในการที่จะติดตามข้อมูลในด้านสุขภาพไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางด้านกายภาพไม่ว่าจะเป็นการเดินการนั่งการวิ่งการนับก้าวซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่ทำการติดตามข้อมูลต่างๆของสุขภาพของคุณได้แบบ Real Time ตัว Smart Band ยังสามารถที่จะใช้ในการแจ้งเตือนต่างๆของมือถือสมาร์ทโฟนได้ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการติดตามข้อมูลต่างๆตลอดเวลา




 ข้อดีของ Smart Band



1. ติดตามกิจกรรมทางสุขภาพ



 Smart Band ถูกออกแบบมาสำหรับใช้ในการแจ้งเตือนเวลาและทำการติดตามกิจกรรมตลอดทั้งวันขอบคุณไม่ว่าจะเป็นการเดินวิ่งการนับ 9 เดือนอัตราการเต้นของหัวใจรวมถึงค่าอื่นๆที่มีความสำคัญกับสุขภาพของคุณซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ได้



2.แจ้งเตือนต่างๆ



 Smart Band นั้นจะมีความสามารถในการแสดงผลการแจ้งเตือนต่างๆของมือถือสมาร์ทโฟนได้โดยที่คุณไม่จำเป็นจะต้องเปิดสมาร์ทโฟนขึ้นมาใช้งานซึ่งบริการบางอย่างนั้นสามารถที่จะแสดงผลการแจ้งเตือนเป็นภาษาไทยได้อย่างเช่นแจ้งเตือน LINE หรือข้อความต่างๆซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่ทำการใช้งานได้สะดวกขึ้นและมีบางรุ่นสามารถที่จะใช้ในการรับสายได้ด้วย



3.ใช้ในการควบคุมการเล่นเพลง



การใช้ Smart Band ในการควบคุมการเล่นเพลงต่างๆผ่านทางโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้ที่ฟังเพลงขณะที่ทำการเดินวิ่งหรือออกกำลังกายนั้นก็เป็นอีกหนึ่งความสามารถของ Smart Band ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่ต้องการเปลี่ยนเพลงไปข้างหน้าข้างหลังปรับระดับเสียงการหยุดเพลงหรือการตั้งค่าต่างๆของการเล่นเพลงได้ผ่านทางสมาร์ทแบนด์โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเอาโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋า



Smart Band คืออะไร?



ข้อเสียของ Smart Band



1. ความแม่นยำ


ความแม่นยำและเที่ยงตรงของข้อมูลที่สมาร์ทแบบสามารถที่จะทำการเก็บได้นั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพของเซ็นเซอร์และตัวอุปกรณ์ซึ่งมีบางกรณีที่ตัวอุปกรณ์ Smart Band นั้นใช้เซ็นเซอร์คุณภาพต่ำซึ่งอาจจะทำให้ค่าที่ได้นะไม่ใกล้เคียงหรือมีความแตกต่างกันกับค่าจริงอยู่พอสมควรเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานมันควรที่จะมีการเผื่อความคลาดเคลื่อนด้วย




2.จะต้องมีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน



 Smart Band เป็นเพียงตัวประกอบที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆผ่าน Sensor และส่งไปยังตัวสมาร์ทโฟนเท่านั้นซึ่งจะต้องมีการซิงค์ข้อมูลอยู่เป็นประจำจึงทำให้ตัว Smart Band นะจะสามารถที่จะแสดงรายละเอียดต่างๆได้น้อยกว่ากว่าข้อมูลที่ส่งไปยังมือถือสมาร์ทโฟนที่จะมีข้อมูลที่ละเอียดกว่าจึงทำให้สมาร์ทแบนด์ไม่สามารถที่จะทำงานได้เต็มที่ด้วยตัวของมันเอง



3.มีอายุในการใช้งานของแบตเตอรี่ที่สั้น



 Smart Band นั้นเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กกะทัดรัดจึงทำให้พื้นที่ในการติดตั้ง แบตเตอรี่ที่น้อยจึงทำให้ตัว Smart Band นะสามารถที่จะเก็บข้อมูลได้จำกัดและมีอายุในการใช้งานต่อการชาร์จที่สั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดเซ็นเซอร์ต่างๆเพื่อจับเก็บข้อมูลจำนวนมากนะอาจจะทำให้แบตเตอรี่หมดได้อย่างรวดเร็ว




สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Smart Band มาใช้งาน



1.ความเข้ากันได้กับโทรศัพท์มือถือของคุณ


คุณจะต้องมั่นใจว่าเบอร์มือถือ Smart Band ที่คุณซื้อมาใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานร่วมกับมือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้โดย Smart Band บางรุ่นนั้นอาจจะใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Android ได้เท่านั้นในขณะที่บางรุ่นก็อาจจะสามารถใช้ร่วมกับระบบปฏิบัติการ iOS ได้เท่านั้น




2.ฟีเจอร์ต่างๆ



ฟีเจอร์ต่างๆของ Smart Band ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นควรที่จะสามารถที่จะตอบสนองต่อความต้องการในการใช้เงินของคุณได้ไม่ว่าจะเป็นการติดตามการออกกำลังกายหรือความสามารถในการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆและการแสดงผลการแจ้งเตือนอากาศที่จะช่วยให้คุณสามารถที่นำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ



3. การออกแบบและความสะดวกในการใช้งาน



สำหรับตัว Smart Band นั้นจะต้องถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายใส่สบายไม่เกะกะหรือมีขนาดใหญ่จนเกินไปซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่ทำงานใช้งานต่างๆได้อย่างคล่องตัวการเข้าถึงเมนูต่างๆรวมถึงการตั้งค่าต่างๆนั้นจะต้องสามารถที่จะทำการตั้งค่าได้ง่าย



4.อายุการใช้งานของแบตเตอรี่



สำหรับตัว Smart Band แล้วควรที่จะมีความจุของแบตเตอรี่ต่อการชาร์จที่ยาวนานเพียงพอที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าโดยไม่จำเป็นจะต้องชาร์จแบตเตอรี่บ่อยขึ้น Smart Band ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีความจุของแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้แตกต่างกันไปขึ้นกับความจุของแบตเตอรี่




5.มีระดับราคาที่เหมาะสม



ในส่วนของสมาร์ทแบนด์ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นควรที่จะมีราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของอุปกรณ์ไม่ควรที่จะเลือกใช้ Smart Band ที่มีราคาถูกหรือแพงมากจนเกินไปโดยการเลือกซื้อมาใช้งานนะควรที่จะเลือกที่ความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นหลักมากกว่าเลือกเปรียบเพราะมีราคาถูกเพียงอย่างเดียว



6. เลือกซื้อแบรนด์ที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จัก



 Smart Band ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นควรที่จะเป็น smart Band ที่ผลิตจากผู้ผลิตที่เป็นที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาไม่ควรที่จะเลือกใช้ Smart Band จากผู้ผลิตที่ไม่เป็นที่รู้จักเด็ดขาดซึ่งอาจจะเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอในการใช้งาน



7.การรับประกันและการบริการหลังการขาย



สำหรับ Smart Band ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นควรที่จะมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 1-3 เดือนเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจได้ถึงคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของอุปกรณ์ในกรณีที่เกิดปัญหาขณะที่ใช้การนัดคุณสามารถที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้ขายหรือผู้ผลิตได้ไม่ควรที่จะเลือกใช้ Smart แบบที่ไม่มีการรับประกันเด็ดขาดซึ่งอาจจะเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและไม่มีภาพที่ดีเพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา