-->

คอมพิวเตอร์ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจำเป็นจะต้องใช้งานโปรแกรม Antivirus หรือไม่?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





คอมพิวเตอร์ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจำเป็นจะต้องใช้งานโปรแกรม Antivirus หรือไม่?



คอมพิวเตอร์ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจำเป็นจะต้องใช้งานโปรแกรม Antivirus หรือไม่? เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่และอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วการที่เราใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่นั้นแต่ไม่ได้ทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในเลยให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นสามารถที่จะติดไวรัสหรือมัลแวร์ได้หรือไม่





เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะไม่สามารถที่จะทำการติดไวรัสจากระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้อย่างแน่นอนแต่เครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นสามารถที่ทำการติดไวรัสได้จากแหล่งอื่นๆนอกจากอินเทอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อข้อมูลต่างๆอย่างเช่น USB Flash Drive Handy Drive SD Card Micro SD Card รวมถึง External Hard Drive ที่มีการเก็บไฟล์ต่างๆและเป็นอุปกรณ์ที่ได้ทำการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆมาแล้วสามารถที่จะเป็นตัวพาหะหรืออุปกรณ์ที่นำเอาไวรัสมัลแวร์และโค้ดอันตรายต่างๆเข้ามายังเครื่องของเราได้เช่นเดียวกัน




โดยไฟล์ไวรัสหรือมัลแวร์ต่างๆจะหลบซ่อนอยู่ภายในไฟล์ที่อยู่ในสื่อบันทึกข้อมูลต่างๆหรือซ่อนตัวไม่ให้คุณสามารถที่ทำการมองเห็นได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องที่ไม่มี antivirus หรือ anti-malware ยิ่งเป็นแหล่งสำคัญที่ใช้ในการแพร่เชื้อไวรัสหรือมันแบบให้ไปสู่เครื่องอื่นได้อย่างง่ายดาย เพราะฉะนั้นการใช้งานแอนตี้ไวรัสหรือแอนตี้มัลแวร์เพื่อใช้ในการสแกนและป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ว่าจะเชื่อมต่อหรือไม่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ก็ตามก็เป็นเรื่องสำคัญที่ควรที่จะมีการติดตั้งและใช้งานอยู่ตลอดเวลา




เพราะว่าไวรัสและมัลแวร์นั้นไม่สามารถที่จะมองเห็นด้วยตาเปล่าได้มีแค่เพียง Software antivirus เท่านั้นที่สามารถตรวจจับและระบุชนิดประเภทรวมถึงใช้ในการป้องกันและกำจัดไวรัสหรือมัลแวร์ได้โดยคุณไม่มีทางรู้ตัวได้เลยว่าตัวเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอทีของคุณและได้ติดไวรัสแล้วจนข้อมูลต่างๆของคุณถูกขโมยหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นได้แสดงอาการว่าตัวเครื่องติดไวรัส   และวิธีการแก้ไขนั้นเรียกได้ว่าค่อนข้างที่จะยุ่งยากมากกว่าการป้องกันอย่างแน่นอน



คอมพิวเตอร์ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจำเป็นจะต้องใช้งานโปรแกรม Antivirus หรือไม่




โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  มัลแวร์ ที่มักจะหลบซ่อนหรือแผงตัวภายในเครื่องของคุณได้อย่างแนบเนียนโดยที่แอนตี้ไวรัส Anti มัลแวร์บางรุ่นนั้นก็ไม่สามารถที่จะทำการตรวจจับได้ยิ่งต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีข้อมูลสำคัญต่างๆไม่ว่าจะเป็นเอกสารหรือข้อมูลที่มีค่าควรที่จะมีการติดตั้งและใช้งานซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการป้องกันเครื่องจากไวรัสหรือมัลแวร์






และซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสบางรุ่นนั้นก็ได้ถูกออกแบบมาให้สามารถที่ทำการสแกนตัวเครื่องไม่ได้ทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่และรองรับการอัพเดทฐานข้อมูลไวรัสผ่านทางออฟไลน์ได้ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการ Update ฐานข้อมูลไวรัสต่างๆได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นและช่วยให้ตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณมีความปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้น




แนะนำ Antivirus สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ออฟไลน์ตัวไหนบ้าง



โปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่รองรับการใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในปัจจุบันนี้มีมากมายหลากหลายตัวที่สามารถใช้ในการป้องกันและกำจัดแผนที่ให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้ซึ่ง antivirus ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่น่าเชื่อถือในปัจจุบันนั้นได้แก่




1. Avast Free Antivirus



เป็น antivirus ที่รองรับการใช้งานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่มีฟีเจอร์ต่างๆที่ใช้ในการป้องกันไวรัสอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น Firewall ตัวกรองสแปมและตัวอัพเดทแอนตี้ไวรัสยังรองรับการดาวน์โหลดแม้ตัวเครื่องคอมพิวเตอร์นัดจะไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต



2. AVG AntiVirus Free  



เป็นหนึ่งในแอนตี้ไวรัสสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้ในการป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและรองรับการอัพเดทฐานข้อมูลไวรัสผ่านทางระบบออฟไลน์ได้ด้วย



3. Microsoft Defender 



เป็นซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 และสามารถที่จะใช้ในการป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจากมัลแวร์และไวรัสได้ดีในระดับหนึ่งโดยตัวเครื่องและสามารถที่จะทำการรองรับการอัพเดทแบบออฟไลน์ได้และสามารถที่จะ update ฐานข้อมูลไวรัสอัตโนมัติเมื่อทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและมีการอัพเดทฐานข้อมูลอยู่เป็นประจำจึงช่วยให้คุณสามารถเตรียมการป้องกันและกำจัดไวรัสมัลแวร์ที่อาจจะมีผลต่อการใช้งานและความปลอดภัยของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้