-->

ข้อดี ของการใช้งาน eSim





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ข้อดี ของการใช้งาน eSim



ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้เริ่มหันมาใช้งานระบบ  eSim  กันเพิ่มมากยิ่งขึ้นซึ่งเป็นเทคโนโลยีระบบซิมที่ได้รับการเปิดตัว ใช้เงินเมื่อหลายปีที่แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งมือถือสมาร์ทโฟนในกลุ่มของ iPhone นั้นเรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนกลุ่มแรกที่รองรับการใช้งาน  eSim  จึงอาจจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นเรื่องสงสัยว่าแล้วการใช้งาน eSim  บนอุปกรณ์นัทมีข้อดีอะไรถึงจะต้องมีการเปลี่ยนมาใช้ระบบซิมแบบ  eSim





 eSim  คืออะไร?  eSim  หรือย่อมาจาก  Subscriber Identification Module ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลต่างๆของผู้ให้บริการเพื่อช่วยในการอนุญาตการเข้าถึงระบบเครือข่ายที่จะถูกรวบรวมเข้าไปในแผงวงจรของตัวเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนเลยโดยการใช้งานอีซิมนั้นก็เหมือนกับการใช้งานซิมทั่วๆไปแต่จะแตกต่างกันในส่วนของอีสิ่งนั้นจะมีการใช้รวมเอา โมดูล ที่เหมือนซิมการ์ดเข้าไปในเครื่องโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของคุณเลย ไม่สามารถที่จะทำการถอดเปลี่ยนเหมือนกับซิมการ์ดทั่วไปที่เราใช้งานในปัจจุบันนี้




แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า eSim จะไม่สามารถที่จะทำการถอดเปลี่ยนได้แต่ก็ไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะไม่สามารถที่จะทำการเปลี่ยนซิมให้กับตัวเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนของคุณในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนผู้ให้บริการเพียงแค่คุณไม่จำเป็นจะต้องเปิดถาดใส่ซิมออกมาแล้วทำการเปลี่ยนซิมเหมือนกับซิมการ์ดทั่วๆไปโดยในการติดตั้งซิมใหม่นั้นจะใช้เพียงการสแกน QR Code หรือการตั้งค่าตัวเครื่องต่างๆเพื่อใช้ในการสลับสับเปลี่ยนซิมการ์ดเท่านั้นโดยข้อดีหลักของการใช้งานระบบ eSim ได้แก่




ข้อดี ของการใช้งาน eSim บนสมาร์ทโฟน



ข้อดี ของการใช้งาน eSim


1.เปลี่ยนผู้ให้บริการได้ง่าย



สำหรับการใช้งาน  ข้อดี ของการใช้งาน eSim นั้นคุณจะสามารถที่จะทำการเปลี่ยนผู้ให้บริการให้กับมือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้ง่ายมากกว่าโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องทำการถอดถาดใส่ซิมออกมาเพื่อที่จะทำการสลับสับเปลี่ยนซิมการ์ดซึ่งการใช้งาน ecm นักเรียนทำการเพิ่มเติมข้อมูลและรายละเอียดต่างๆของซิมการ์ดตัวใหม่ที่คุณต้องการที่จะใช้งานตัวเครื่องก็พร้อมที่จะใช้งานได้แล้วและในปัจจุบันนี้ผู้ให้บริการทั่วโลกกว่า  190 ประเทศนั้นรองรับการใช้งานระบบ eSim เรียบร้อยแล้วนั่นจึงทำให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างสะดวกมาขึ้น




2.มีความสะดวกและปลอดภัยในการเก็บซิมการ์ด



สำหรับ Smartphone อย่าง iPhone 14 รุ่นล่าสุดนั้นรองรับการใช้งาน eSim ได้สูงสุดถึง  8 eSim  และสามารถที่จะใช้งานได้พร้อมกัน 2 ซิมโดยจำนวนซิมการ์ดที่เหลือที่ถูกจัดเก็บอยู่ในหน่วยความจำนั้นจะสามารถที่ทำการสลับมาใช้งานได้อย่างง่ายดายทันทีที่คุณต้องการ ในกรณีที่ตัวเครื่องของคุณหายหรือถูกขโมยตัวเครื่องก็จะไม่สามารถที่จะทำการนำเอาไปใช้งานได้นอกจากผู้ใช้งานที่มีรหัสเข้าถึงเครื่องเพียงคนเดียว





3.ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตัวเครื่อง



ช่องใส่ซิมและช่องเสียบหูฟังนะเป็นจุดอ่อนของตัวเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนที่คุณใช้งานอยู่ถ้าผู้ผลิตมือถือสมาร์ทโฟนตัดจุดอ่อนการออกก็จะช่วยให้ตัวมือถือสมาร์ทโฟนนั้นมีความทนทานมากยิ่งขึ้นสามารถที่จะใช้ในการป้องกันน้ำความชื้นต่างๆได้ดีขึ้นทำให้ตัวเครื่องนั้นมีความทนทานและมีอายุในการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้น และขนาดของโมดูลที่ใช้ในการ มาทดแทนระบบซิมการ์ดเดิมนั้นยังมีขนาดที่เล็กลงกว่าจึงทำให้ตัวเครื่องนั้นสามารถที่จะทำให้มีขนาดที่เล็กลงได้อีกหรือใช้ในการใส่อุปกรณ์ต่างๆได้เพิ่มเติม




4. ช่วยให้คุณติดตามอุปกรณ์ได้ดีขึ้น



การใช้งาน eSim นั้นจะแตกต่างกันกับส่วนของซิมการ์ดทั่วไปตรงที่พวกมันไม่สามารถที่ทำการถอดได้ซึ่งถ้าคุณตามโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนหายตัวเครื่องของคุณก็ไม่สามารถที่จะทำการปิดหรือเปลี่ยนซิมการ์ดได้จึงทำให้เครื่องของคุณนั้นสามารถที่จะทำการแจ้งตำแหน่งหรือระบุตำแหน่งล่าสุดได้ และผู้ที่ขโมยหรือคนที่เก็บตัวเครื่องได้นะก็จะไม่สามารถที่จะนำตัวเครื่องไปใช้งานได้เพราะว่าติดล็อคระบบ eSim  นั่นเองจึงทำให้เป็นหนึ่งระบบความปลอดภัยที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ต้องการใช้งานอุปกรณ์ได้ปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้น




สมาร์ทโฟนใดบ้างที่รองรับระบบ eSim



ในปัจจุบันนี้สมาร์ทโฟนที่รองรับระบบ eSim นั้นเป็นสมาร์ทโฟนจากแอปเปิ้ลในกลุ่มของ Apple iPhone โดยจะมีบนมือถือสมาร์ทโฟนตั้งแต่ iPhone SE 2020 2022 iPhone 11 iPhone xs iPhone XR iPhone 12 iPhone 13 และ iPhone รุ่นล่าสุดคือ iPhone 14 และมือถือในกลุ่มของ Android ที่รองรับการใช้งาน eSim  ที่รองรับการใช้งานใน Google Pixel Pixel 2 Pixel 7 Pro Samsung Galaxy S20 S21 และ S22 ก็รองรับการใช้งานระบบ eSim ด้วยเช่นกัน