-->

รถยนต์ไฟฟ้าใช้เวลาในการชาร์จนานเท่าไหร่?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





รถยนต์ไฟฟ้าใช้เวลาในการชาร์จนานเท่าไหร่?



การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านั้นสามารถที่จะทำการชาร์จได้ตั้งแต่ 30 นาทีไปจนถึง 48 ชั่วโมงโดยระยะเวลาในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านั้นจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยและในปัจจุบันนี้รถยนต์ไฟฟ้ามีมากมายหลากหลายรุ่นหลากหลายแบรนด์ให้เลือกใช้งานซึ่งแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นก็จะมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งความรวดเร็วในการชาร์จนั้นก็จะมีความแตกต่างกันไปขึ้นกับรุ่นของรถยนต์ความจุแบตเตอรี่เครื่องชาร์จและปัจจัยอื่นๆอีกหลายอย่าง





โดยรถยนต์ไฟฟ้าจะใช้เวลาในการชาร์จเท่าไหร่นั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวรถยนต์และเครื่องชาร์จ ดูตารางด้านล่างนั้นเป็นข้อมูลเปรียบเทียบการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อที่มีการใช้งานเครื่องชาร์จที่แตกต่างกันซึ่งจะเห็นได้ว่าการชาร์จด้วยตู้ชาร์จที่รองรับ Super Fast Charge นั้นสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ได้รวดเร็วมากกว่าเครื่องชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้กระแสไฟฟ้าต่ำโดยตัวรถยนต์ไฟฟ้าจะต้องลองรักมาตรฐานการชาร์จด้วยระบบ Fast Charging เท่านั้นจึงจะสามารถที่จะนำการใช้งานในการชาร์จได้อย่างรวดเร็วก็เหมือนกันกับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่ตัวเครื่องจะต้องรองรับการชาร์จเร็ว




Model

Charging Time at Level 1 (120V)

Charging Time at Level 2 (240V)

Charging Time with Superfast Charging (400V+)

Tesla Model 3

30-40 hours

10 hours

20-40 minutes

Tesla Model X

96 hours

10.5 hours

15-30 minutes

Chevrolet Bolt

62 hours

9.5 hours

1.5-2 hours

Nissan Leaf

20 hours

10 hours

40-60 minutes

Kia Nero EV

60 hours

10 hours

1 hour

BMW i4

100 hours

8.25 hours

40-50 minutes




โดยเครื่องชาร์จที่ใช้ระบบชาร์จเร็วแล้วจะสามารถที่จะทำการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับระบบชาร์จและทำการชาร์จแบตเตอรี่ได้ด้วยกระแสไฟฟ้าที่สูงขึ้นทำให้สามารถที่ทำการย่นระยะเวลาหรือลดระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ให้น้อยลงได้ 



จะเห็นได้ว่าระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้านั้นเป็นข้อจำกัดหลักขอรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานในการเดินทางระยะไกลๆนั้นต้องการเครื่องชาร์จที่มีประสิทธิภาพสูงที่สามารถทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว การชาร์จที่ใช้ระยะเวลาในการชาร์จที่นานจนเกินไปนะอาจจะทำให้เกิดปัญหาในการเดินทางซึ่งจะทำให้เกิดความล่าช้าและปัญหาอื่นๆตามมา 




รถยนต์ไฟฟ้าใช้เวลาในการชาร์จนานเท่าไหร่