-->

Android TV Vs Digital TV แตกต่างกันอย่างไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Android TV Vs Digital TV แตกต่างกันอย่างไร?



Android TV และดิจิตอลทีวีนั้นใช้เทคโนโลยีในการรับสัญญาณภาพที่แตกต่างกันไปโดย Android TV นั้นเป็นสมาร์ททีวี platform ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดย google โดยจะมีพื้นฐานบนระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการเข้าถึงบริการต่างๆได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นบริการ Streaming อย่าง netflix YouTube Disney Plus และบริการอื่นๆการใช้งานแอปพลิเคชันและเกมซึ่งการใช้งาน Android TV และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเชื่อมต่อเข้ากับอินเทอร์เน็ตหรือเครือข่ายอินเตอร์เน็ต WiFi ภายในบ้านในขณะที่ดิจิตอลทีวีเป็นการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลซึ่งจะใช้การเข้าสัญญาณแบบดิจิตอลซึ่งมีความคมชัดสูงและให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่า TV analog หรือ TV แบบเดิมที่เราใช้งานกันอยู่



เราควรเลือกใช้งาน Android TV หรือดิจิตอลทีวีดี?




ตัวเลือกระหว่าง Android TV และดิจิตอลทีวีนั้นก็ขึ้นอยู่กับความต้องการในแต่ละลักษณะการใช้งานถ้าคุณต้องการ Smart TV ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะลบการเข้าถึงบริการ Streaming ต่างๆได้อย่างหลากหลายใช้งานแอปพลิเคชันและเกมรวมถึงความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้นั้น Android TV จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณในขณะที่ถ้าคุณต้องการที่จะรับชมเพียงช่องสัญญาณทีวีดิจิตอลที่มีคุณภาพของทั้งภาพและเสียงที่มีคุณภาพสูงแล้วและก็การเลือกใช้งานทีวีที่รองรับการรับสัญญาณดาวเทียมดิจิตอลทีวีนั้นก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้วเพราะฉะนั้นแล้วในการเลือกที่จะใช้งาน Android TV หรือดิจิตอลทีวีดีก็ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งานของแต่ละบุคคล




เปรียบเทียบราคาของ  Android TV  และ digital TV



ราคาของทีวีระหว่าง Android TV และดิจิตอลทีวีนั้นจะมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นขนาดของหน้าจอ, ยี่ห้อ, ฟีเจอร์และความสามารถต่างๆโดยทั่วไปแล้วการเลือกใช้งานทีวีที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android หรือ Smart TV นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่นำการใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นกว่าทีวีธรรมดา ในขณะที่การใช้งานดิจิตอลทีวีนะจะเป็นทีวีที่มีราคาที่ถูกกว่าเมื่อใช้เทคโนโลยีเดียวกันและมีขนาดหน้าจอเท่ากัน



Android TV Vs Digital TV แตกต่างกันอย่างไร?



ข้อควรระวังเกี่ยวกับการใช้งาน Android TV หรือ Smart TV



 ในการที่จะเลือก Android TV มาใช้งานนั้นผู้ใช้งานควรที่จะพิจารณาถึงข้อควรระวังในการใช้งานอุปกรณ์ประเภทนี้ให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้งานโดยข้อควรระวังหลักๆของการเลือกใช้งาน Android TV นั้นได้แก่




1.ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์และ Application



 ถึงแม้ว่า Android TV จะสามารถที่จะนำไปติดตั้ง application เพิ่มเติมจาก Play Store ได้แต่ว่า Application ไม่ใช่ทุก Application ที่สามารถที่จะรันได้บนระบบปฏิบัติการ Android ของ Android TV ซึ่งมีมากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นรุ่นของเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการ Android ที่ Application รองรับลักษณะการใช้งานต่างๆที่ต้องการใช้ระบบสัมผัสหรือพลังในการประมวลผล




2.การสนับสนุนและการอัพเดท



ระบบปฏิบัติการ Android นั้นจะต้องมีการอัพเดทอยู่เป็นประจำเพื่อช่วยในการแก้ไขปัญหาหรือปรับปรุงช่องโหว่ต่างๆที่อาจจะมีการตรวจพบในกรณีที่มีการใช้งานไป ซึ่งเมื่อใช้งานภายในระยะยาวแล้วตัวระบบปฏิบัติการ Android นั้นอาจจะถูกยกเลิกการอัพเดทหรือมีการอัพเดทในเรื่องของความปลอดภัยน้อยลงซึ่งอาจจะทำให้ตัวอุปกรณ์ของคุณตกอยู่ในความเสี่ยง




3. ความเป็นส่วนตัวในการใช้งานและความปลอดภัย



อุปกรณ์ทุกชิ้นที่สามารถทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้มีความเสี่ยงที่จะถูกแฮกได้ทั้งหมดเพราะฉะนั้นแล้วตัวอุปกรณ์จะต้องมีการอัพเดทในเรื่องของความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวอยู่เป็นประจำ Android TV ก็เช่นเดียวกันการที่ตัว Android TV นั้นจะต้องมีการเชื่อมต่อเข้ากับอินเทอร์เน็ตเมื่อที่จะใช้งานนั้นตัวเครื่องก็มีโอกาสถูกเข้าถึงและถูกแฮกได้เหมือนกันกับอุปกรณ์อื่นที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานควรที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์ Android Smart TV ที่มีการ support และมีการอัพเดทเรื่องความปลอดภัยอยู่เป็นประจำซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ทำการใช้งานได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณได้ดีมากขึ้น