-->

การชาร์จไร้สายช้า จริงหรือไม่?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การชาร์จไร้สายช้า จริงหรือไม่?



 การชาร์จไร้สายช้าจริงหรือไม่?  เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอุปกรณ์ชาร์จไร้สายเพื่อที่จะนำมาใช้งานอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้ววิธีการชาร์จด้วยการชาร์จแบบไร้สายนั้นทำให้การชาร์จช้าจริงหรือไม่ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่นำเอาข้อมูลต่างๆไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อแท่นชาร์จไร้สายหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการชาร์จไร้สายที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานขอบคุณมากที่สุด


การชาร์จไร้สายช้า จริงหรือไม่?



การชาร์จไร้สายให้กับอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนนั้นช้าจริง! เมื่อเปรียบเทียบกับการชาร์จแบบใช้สายเนื่องจากว่าความเร็วในการส่งกระแสไฟฟ้าไปยังแบตเตอรี่นั้นส่งได้น้อยกว่าจึงทำให้การชาร์จแบบไร้สายนั้นจะใช้ระยะเวลาในการชาร์จที่นานกว่าการชาร์จแบบใช้สายนั่นเอง



เนื่องจากว่าการชาร์จแบบใช้สายนั้นจะเป็นการส่งกระแสไฟฟ้าไปยังแผงวงจรชาร์จของสมาร์ทโฟนโดยตรงแล้วทำการชาร์จแบตเตอรี่ในขณะที่การชาร์จแบบไร้สายนั้นจะต้องมีการผ่านหลายขั้นตอนกว่าไม่ว่าจะเป็นการแปลงกระแสไฟฟ้าเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและการรับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อแปลงเป็นกระแสไฟฟ้าแล้วทำการชาร์จเข้าไปยังแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนอีกทีหนึ่งซึ่งปริมาณของกระแสไฟฟ้าที่ใช้ในการส่งผ่านระหว่าง แท่นชาร์จไร้สายก็จะมีปริมาณที่จำกัดเพื่อป้องกันความร้อนที่อาจจะเกิดมากขึ้นและปัจจัยอื่นๆอีกซึ่งเป็นข้อจำกัดของระบบการชาร์จแบบไร้สาย



โดยใช้การชาร์จแบบไร้สายนั้นจะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความยุ่งยากในการใช้และไม่รีบร้อนในการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนซึ่งความสะดวกที่เพียงแค่คุณวางมือถือสมาร์ทโฟนของคุณลงบนแท่นชาร์จโดยที่ไม่ต้องเสียบสายนั้นถือว่ามีความสะดวกมากกว่าการเสียบสายเคเบิลเพื่อใช้ในการชาร์จซึ่งอาจจะลืมได้ในบางครั้งแต่สำหรับการใช้งานที่ต้องการชาร์จแบตเตอรี่ให้เร็วขึ้นนะการเชื่อมต่อการชาร์จด้วยสายจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วมากกว่า




ยกตัวอย่างเช่นมือถือสมาร์ทโฟนอย่าง Apple iPhone 13 จะเห็นได้ว่าตัวเครื่องนั้นรองรับการชาร์จเร็วที่ 23 วัตต์เมื่อชาร์จโดยการใช้สายทำให้คุณสามารถที่ทำการชาร์จแบตเตอรี่ตั้งแต่ 0 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ได้ในระยะเวลาเพียง 30 นาทีในขณะที่การชาร์จแบบไร้สายด้วยสาย MagSafe wireless charging ซึ่งเป็นมาตรฐานการชาร์จแบบไร้สายของ Apple จากสามารถทำการชาร์จได้เพียง 15 วันเท่านั้นและการชาร์จกับแท่นชาร์จที่รองรับมาตรฐาน Qi  จะสามารถทำการชาร์จได้ที่ความเร็วเพียง 7.5 วัตต์เท่านั้นซึ่งถือว่าช้ากว่าการชาร์จแบตใช้สายอยู่เกือบเท่าตัว  



หรือมือถือสมาร์ทโฟนในกลุ่มของมือถือ Android  อย่าง Samsung Galaxy S22 Ultra 5G ก็เช่นเดียวกันตัวเครื่องนั้นรองรับมาตรฐานการชาร์จเร็วที่ 45 วัตต์ในขณะที่การชาร์จแบบไร้สายนั้นที่เป็นการชาร์จขาดระบบชาร์จเร็ว Fast Qi/PMA wireless charging ก็สามารถทำความเร็วได้เพียง 15 วัตต์เท่านั้นซึ่งถือได้ว่ามีความเร็วที่น้อยกว่าการชาร์จแบบใช้สายมากกว่า 1 เท่านั่นเองเมื่อเห็นข้อมูลเหล่านี้แล้วก็เป็นอันแน่ชัดว่าการชาร์จแบตใช้สายนั้นมีความรวดเร็วกว่าการชาร์จแบตไร้สายจริงและการชาร์จแบบไร้สายนะช้ากว่าการชาร์จแบตเสียบสายอย่างแน่นอน 



และสำหรับผู้ที่ใช้งานอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วการชาร์จแบบไร้สายนะมีข้อดีหรือข้อเสียอะไรบ้างที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะทำการเลือกซื้อมาใช้งานซึ่งเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆที่คุณควรจะรู้เกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียของการชาร์จแบบไร้สายไว้ที่บทความนี้ “ข้อดีข้อเสียของการชาร์จแบบไร้สาย” เครื่องกลสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆได้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องชาร์จแบบไร้สายที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด