-->

ใช้หัวชาร์จเร็ว กับมือถือ ที่ไม่รองรับชาร์จเร็ว ได้หรือไม่?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ใช้หัวชาร์จเร็ว กับมือถือ ที่ไม่รองรับชาร์จเร็ว ได้หรือไม่?



ใช้หัวชาร์จเร็ว กับมือถือ ที่ไม่รองรับชาร์จเร็ว ได้หรือไม่? จะทำให้เครื่องพังไหม? เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆซึ่งในปัจจุบันนี้ส่วนมากจะมีทั้งแบบที่รองรับชาร์จเร็วและไม่รองรับชาร์จเร็วปะปนกันไปซึ่งบางครั้งในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นคุณอาจจะลืมแล้วทำการเสียบชาร์จหัวชาร์จเร็วเข้ากับมือถือรุ่นธรรมดาที่ไม่รองรับระบบชาร์จเร็วหรือรองรับชาร์จเร็วที่กำลังวัตต์ที่ต่างกันจะทำให้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของคุณนั้นเสียหายหรือไม่


ใช้หัวชาร์จเร็ว กับมือถือ ที่ไม่รองรับชาร์จเร็ว สามารถที่จะทำได้และไม่ทำให้มือถือสมาร์ทโฟนของคุณเสียหายแต่อย่างใดแต่ความเร็วในการชาร์จนั้นก็จะไม่แตกต่างกันกับการใช้งาน adapter ทั่วไปและจะไม่ทำให้มือถือขอบคุณชาร์จเร็วขึ้นแต่อย่างใด


ใช้หัวชาร์จเร็ว กับมือถือ ที่ไม่รองรับชาร์จเร็ว ได้หรือไม่



เทคโนโลยีชาร์จเร็วนั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับเท่านั้นถ้าเป็นอุปกรณ์ที่ไม่รองรับชาร์จเร็วตัวเครื่องชาร์จจะไม่จ่ายกระแสไฟฟ้าเกินให้เด็ดขาดโดยมาตรฐานการชาร์จเร็วนั้นจะต้องใช้ชิปในการสื่อสารกันระหว่างหัวชาร์จและตัวโทรศัพท์มือถือจึงจะมีการส่งกระแสไฟฟ้ากำลังวัตต์สูงไปยังอุปกรณ์เพราะฉะนั้นถ้าคุณเสียบมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นธรรมดาที่ไม่มีหรือไม่รองรับการชาร์จเร็วนั้นตัวหัวชาร์จก็จะจ่ายกระแสไฟฟ้าเพียง 5 โวลต์ 1.8 แอมป์หรือไม่เกิน 2.0 แอมป์ เท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้วจึงทำให้คุณสามารถที่ทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับมือถือสมาร์ทโฟนในรุ่นที่ไม่รองรับชาร์จเร็วโดยการใช้หัวชาร์จเร็วได้หรือการใช้งานในการชาร์จอุปกรณ์อื่นๆไม่ว่าจะเป็นหูฟังบลูทูธกล้องดิจิตอลหรืออุปกรณ์อื่นๆได้เช่นเดียวกัน



โดยทางเทคนิคและเทคโนโลยีการชาร์จเร็วนั้นจะรองรับโหมดในการชาร์จเร็วอยู่ 2 โหมดได้แก่โหมดการจ่ายกระแสไฟฟ้าที่ 9 โวลต์และ 12 โวลต์ขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของมาตรฐานชาร์จเร็วของแต่ละรุ่นซึ่งจะต้องมีการสื่อสารกันระหว่าง ไมโครชิพที่อยู่บนหัวชาร์จและไมโครชิพที่อยู่บนสมาร์ทโฟนว่าตัวเครื่องสามารถที่จะทำการปล่อยกระแสชาร์จได้ 9 โวลต์ หรือ 12 โวลต์ ถ้าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อไม่มี ชิปที่ใช้ในการสื่อสารตัวหัวชาร์จหรืออะแดปเตอร์จ่ายไฟเพียง 5 โวลต์ 2 แอมป์เท่านั้น




ในทางกลับกันถ้าเราใช้งานหัวชาร์จหรือเครื่องชาร์จที่ไม่รองรับชาร์จเร็วมาใช้ในการชาร์จมือถือที่รองรับมาตรฐานการชาร์จเร็วนั้นจะสามารถใช้งานได้หรือไม่และทำให้ตัวอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนของคุณเสียหายได้หรือไม่   การใช้งานดังกล่าวนั้นไม่ทำให้ตัวอุปกรณ์เสียหายเนื่องจากว่าไฟที่ออกมาจาก Adapter ที่ไม่รองรับการชาร์จเร็วจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้เพียง 5 โวลต์ 2 แอมป์เท่านั้นหรือคิดเป็นกระแสไฟฟ้าที่ 10 วัตต์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วสามารถที่จะทำการชาร์จได้แต่จะชาร์จด้วยความเร็วที่ต่ำซึ่งจะทำให้การชาร์จนั้นมีระยะเวลานานกว่าปกติเมื่อเปรียบเทียบกันกับการใช้งานเครื่องชาร์จหรือหัวชาร์จที่รองรับมาตรฐานการชาร์จเร็วนั่นเองซึ่งในการชาร์จด้วยวิธีแบบนี้นั้นจะใช้เวลาในการชาร์จที่ค่อนข้างนานมากซึ่งอาจจะกินระยะเวลาตั้งแต่ 3 ถึง 5 ชั่วโมงเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานเครื่องชาร์จที่มีมาตรฐานการชาร์จเร็วที่จะใช้ระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น



เพราะฉะนั้นแล้วในการที่จะเลือกซื้อหัวชาร์จที่เหมาะสมมาใช้กับสมาร์ทโฟนของคุณนั้นจึงเป็นสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะทำการเลือกซื้อและจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้มือถือสมาร์ทโฟนเริ่มที่จะไม่แถมหัวชาร์จมาให้ซึ่งจะทำให้คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาซื้อหรือเลือกซื้อหัวชาร์จเองซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเกิดความสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อหัวชาร์จรุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานในการชาร์จมือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลเหล่านั้นไว้ที่บทความนี้ “การเลือกซื้อหัวชาร์จ USB รุ่นไหนยี่ ห้อไหนดี ”  ซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆในบทความซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องชาร์จมือถือสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด