-->

การใช้งาน iCloud บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การใช้งาน iCloud บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC



เราสามารถเข้าถึงบริการ iCloud ของ Apple ผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows ได้หรือไม่ ? คำตอบคือคุณสามารถที่จะทำการเข้าถึงจัดการไฟล์ต่างๆบนระบบ iCloud ผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือ PC ของคุณได้ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์จากฝั่งของ Apple เสมอไปจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการจัดการไฟล์ต่างๆที่อยู่บน iCloud ซึ่งอัพโหลดขึ้นไปโดย iPhone หรือเครื่อง Mac รวมทั้ง iPad ได้ผ่านทางการใช้งาน Software iCloud for Windows   ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะ login เข้าไปจัดการไฟล์ภาพต่างๆ Sync file หรือเข้าถึงอีเมลรายชื่อผู้ติดต่อและ Bookmark ต่างๆผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีของคุณได้เช่นเดียวกัน




โดยซอฟต์แวร์  iCloud for Windows นั้นคุณสามารถที่จะดำเนินการดาวน์โหลดได้โดยตรงจากเว็บไซต์ของ Apple https://support.apple.com/en-us/HT204283  หรือเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Microsoft Store https://www.microsoft.com/th-th/p/icloud/9pktq5699m62?activetab=pivot:overviewtab   ซึ่งเป็นแหล่งดาวน์โหลด Software iCloud for Windows ที่มีความน่าเชื่อถือทั้ง 2 แหล่งซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะดำเนินการเข้าถึง iCloud ผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีของคุณได้อย่างสะดวกและง่ายดายนั่นเอง


เมื่อคุณดาวน์โหลดและติดตั้ง iCloud for Windows เสร็จเรียบร้อยแล้วคุณสามารถที่จะทำการ login เข้าไปจัดการไฟล์ต่างๆบนระบบ iCloud ได้ผ่านทางการใช้งาน Apple ID ของคุณในกรณีที่คุณนั้นได้ทำการตั้งค่า two-factor authentication เอาไว้ให้ทำการไปกด Allow  ที่อุปกรณ์ Apple ที่คุณได้ทำการใช้งานอยู่ในตอนนี้ซึ่งจะมีการใส่รหัสผ่าน 6 ตัวเพื่อใช้ในการเข้าสู่ iCloud for Windows 


เมื่อคุณทำการ login และเปิดเข้าไปใช้งานนั้นคุณจะเห็น Option ต่างๆให้คุณเลือกซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการจัดการเกี่ยวกับการเชื่อมข้อมูลและการซิงค์ข้อมูลต่างๆบนระบบ iCloud ร่วมกับ  iCloud for Windows ดังนี้


  • iCloud Drive: ซิงค์ไฟล์และเอกสารต่างๆบน iCloud Drive
  • Photos:  ทำการซิงค์รูปและวีดีโอรวมถึงแชร์อัลบั้มที่อยู่ใน iCloud กับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ของคุณ
  • จัดการ Mail, Contacts, และ Calendars: รวมถึงทำการซิงค์ข้อมูลดังกล่าว
  • Bookmarks: ทำการ Sync Bookmark ที่ถูกเก็บไว้ใน Google Chrome และ mozilla firefox
  • Passwords:  ทำการใส่ password และรหัสผ่านต่างๆที่อยู่บน iCloud ลงไปยัง Google Chrome



iCloud Drive  การซิงค์ไฟล์บน windows


การใช้งาน iCloud บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC


 คุณสามารถที่จะทำการเข้าถึงไฟล์ที่อยู่บนรูป iCloud ผ่านเครื่อง Windows ได้โดยการเปิด Windows file explorer ซึ่งจะมีปรากฏแถบ iCloud Drive ซึ่งอยู่ด้านซ้ายของตัว Windows Explorer ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเข้าถึง iCloud Drive ได้อย่างสะดวกและง่ายดายเหมือนกับการเข้าถึงบริการ 1 ของ Windows 



 iCloud photo   การซิงค์ไฟล์บน windows


การใช้งาน iCloud Photos บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC


 ตัว iCloud Photo นั้นจะทำการเสียงไฟจาก iPhone หรือไม่ไปเก็บไว้บนระบบ iCloud ซึ่งจะช่วยในการสำรองไฟล์ต่างๆไว้บน iCloud ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการเข้าถึงบริการดังกล่าวผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10, Windows 11 ได้ด้วยผ่านทางการใช้งาน iCloud for Windows ได้ด้วยเช่นกันเหมือนกับการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac และคุณสามารถที่จะทำการเข้าถึงไฟล์รูปภาพต่างๆบนระบบ iCloud ได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ของคน


โดยในการทำงานและการจัดการ iCloud และพื้นที่เก็บข้อมูล iCloud บน Windows นั้นตัว Software iCloud for Windows สามารถที่จะทำการแสดงปริมาณพื้นที่ที่ใช้ในการจัดเก็บและพื้นที่คงเหลือบนระบบ iCloud ของคุณรวมถึงคุณสามารถที่จะทำการลบไฟล์ต่างๆที่ไม่ได้ใช้งานแล้วออกจากระบบ iCloud ของคุณได้ผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ได้เช่นเดียวกันที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้จากหลากหลายอุปกรณ์และรองรับการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น


โดยสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องระมัดระวังสำหรับการใช้งาน iCloud for Windows นั้นคือการที่คุณจะต้องทำการอัพเดทซอฟแวร์ดังกล่าวให้เป็นเวอร์ชั่นที่ใหม่ที่สุดอยู่เสมอซึ่งจะช่วยในการปรับปรุงและดูแลในด้านของความปลอดภัยต่างๆระบบ iCloud ของคุณให้มีความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น


สำหรับการติดตั้งและใช้งาน iCloud for Windows คุณสามารถที่จะทำการศึกษาและเรียนรู้วิธีการใช้งานดังกล่าวได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Apple ได้ที่ Link นี้ https://support.apple.com/en-us/HT201391  นี้ซึ่งจะมีรายละเอียดในการใช้งานต่างๆและคำแนะนำในการใช้งานต่างๆซึ่งคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียนรู้และเข้าใจก่อนที่จะใช้งานได้อย่างปลอดภัย