-->

วิธีการใช้เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





วิธีการใช้เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า



เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่านั้นเป็นอุปกรณ์ที่เราใช้ในการตัดหญ้าและตัดแต่งหญ้าในพื้นที่ที่มีความรกหรือมีหญ้าจำนวนมากนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้งานอุปกรณ์ที่ช่วยในการทุ่นแรงของเราซึ่งเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่านั้นเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในการใช้งานมากที่สุดเนื่องจากว่าความสะดวกสบายและรวดเร็วในการกำจัดหญ้าในพื้นที่ที่มีหญ้ารกและมีพื้นที่จำนวนมากเป็นหลัก


ซึ่งในการใช้งานเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้งานด้วยความระมัดระวังเนื่องจากว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวและมีคมการใช้งานที่ไม่ระมัดระวังและมีอุปกรณ์ป้องกันดีพอนั้นจะทำให้คุณอาจจะได้รับอันตรายขณะใช้งานจนถึงขั้นบาดเจ็บได้นั่นเอง


และสำหรับผู้ที่ใช้งานเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าทั้งมือใหม่และผู้ที่ใช้อยู่เป็นประจำนะความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานกับเครื่องจักรดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรที่จะระมัดระวังและวิธีการใช้งานเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าให้ปลอดภัยมาแนะนำให้คุณได้ศึกษาและเข้าใจวิธีการทำงานกับอุปกรณ์ดังกล่าว

วิธีการใช้เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า



คำแนะนำด้านความปลอดภัยในการใช้งานเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า


1.ไม่ควรใช้งานเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าในพื้นที่มี คน, สัตว์เลี้ยง, หรือสิ่งของอันมีค่าอยู่รอบๆพื้นที่อย่างเด็ดขาด และควรให้คนสัตว์เลี้ยงหรือสิ่งของอยู่ห่างจากพื้นที่ในการใช้งานเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าอย่างน้อย 15 เมตรขณะที่กำลังใช้งาน


การใช้เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า


2. มีการสวมอุปกรณ์ป้องกันและเครื่องป้องกันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องป้องกันดวงตาหมวกนิรภัยเสื้อผ้าป้องกันรองเท้ายางเพื่อป้องกันดวงตาและร่างกายของผู้ใช้งานจากวัตถุที่จะกระเด็นจากเครื่องไม่ว่าจะเป็นเศษหินเศษแก้วลวดหรือวัตถุอันตรายอื่นๆเมื่อเจอกับแรงเหวี่ยงของใบมีดของเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าแล้วสามารถกระเด็นได้ไกลถึง 10 เมตร


3.ไม่ควรใช้งานเครื่องตัดหญ้าขณะเหนื่อยล้าเจ็บป่วยหรือภายใต้ฤทธิ์แอลกอฮอล์หรือยังตื่นๆที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการใช้งาน



4.อ่านคู่มือการใช้งานให้ละเอียดและทำความคุ้นเคยการควบคุมเครื่องและการใช้งานอย่างถูกต้องเรียนรู้วิธีการดับเครื่องได้อย่างทันท่วงที



5.ใช้เครื่องตัดหญ้าให้ตรงกับวัตถุประสงค์ในการใช้งานซึ่งเครื่องตัดหญ้านั้นถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการตัดหญ้าเท่านั้นใช้งานในด้านอื่นหรือนำเอาไปใช้งานนอกเหนือจากการตัดหญ้านั้นอาจจะทำให้เกิดอันตรายและอาจจะทำให้เครื่องตัดหญ้าเสียหายได้อย่างเช่นการใช้เครื่องตัดหญ้าเป็นเครื่องตัดแต่งกิ่งไม้ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง


6.ไม่ควรให้เด็กหรือบุคคลที่ไม่รู้และเข้าใจวิธีการทำงานร่วมกับเครื่องจักรดีพอใช้งานเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าเด็ดขาดเนื่องจากว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีอันตรายที่ค่อนข้างสูงนั่นเอง


7. ก่อนการใช้งานแต่ละครั้ง ให้ตรวจสภาพเครื่องตัดหญ้าด้วยสายตา รวมทั้งอุปกรณ์ใบตัด โดยตรวจความเสียหาย และการหลวมคลายของชิ้นส่วนที่ยึดติด


8. หลีกเลี่ยงการใชงานเครื่องตัดหญ้าในเวลากลางคืน หรือในสภาพอากาศเลวร้าย ที่ทำให้ความสามารถในการมองเห็นลดลง เพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะเกิด อุบัติเหตุสูง



9.น้ำมันเบนซินเป็นสารไวไฟ และไอน้ำมันเบนซินสามารถเกิดการระเบิดได้ ใช้ความระมัดระวังในการเก็บน้ำมันเบนซินอย่างสูง เก็บน้ำมันเบนซินให้ห่างจากเด็ก สัตว์เลี้ยงและควรเก็บไว้ในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกไม่อยู่ใกล้แหล่งที่มีประกายไฟหรือความร้อนสูงและไม่ควรเก็บน้ำมันเบนซินที่มีปริมาณมากจนเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะทำให้เกิดการระเบิดและลุกไหม้ได้


10.ไอเสียมีก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ที่เป็นพิษ และเป็นก๊าซที่ไม่มีสีและไม่มีกลิ่น การสูดดมเอาไอเสียเข้าไปอาจทำให้หมดสติหรือเสียชีวิตได้ ถ้าท่านใช้งานเครื่องยนต์ในพื้นที่อับทึบ หรือแม้พื้นที่ปิดบางส่วนก็ตาม ในอากาศที่ท่านหายใจเข้าไปก็อาจจะมีก๊าซไอเสียในจำนวนที่เป็นอันตรายได้ ในการระบายก๊าซไอเสียออกจากอาคาร ให้จัดเตรียมระบบระบายอากาศที่เพียงพอ ห้ามใช้งานเครื่องยนต์ในพื้นที่อับทึบ ที่สามารถสะสมไอก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ CO ที่อันตราย.