-->

การเลือกซื้อเครื่องตรวจจับควันไฟ แนะนำเครื่องตรวจจับควัน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อเครื่องตรวจจับควันไฟ แนะนำเครื่องตรวจจับควัน ยี่ห้อไหนดี



เครื่องตรวจจับควัน นั้นจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับบ้านของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนึกถึงหน้าที่ของพวกมันที่มีหน้าที่ช่วยป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของเราได้กรณีที่มีการเกิดเพลิงไหม้ ด้วยการแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบควัน เพื่อช่วยลดการสูญเสียและความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุอัคคีภัย ที่บางทีเราอาจจะมองข้ามอุปกรณ์พวกนี้ไปโดยคิดว่าพวกมันไม่มีประโยชน์และสิ้นเปลืองมากกว่าที่จะให้เกิดประโยชน์ แต่จริงๆแล้วเครื่องเตือนภัยเมื่อมีควันไฟ นี้สำคัญมาก การแจ้งเตือนไฟไหม้ของเครื่องเพียงครั้งเดียวนั้นก็ถือว่าคุ้มค่ามากเมือเทียบกับมูลค่าของทรัพย์สินของคุณที่จะต้องเสียไป หากเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น




คุณอาจจะคิดว่าการติดเครื่องตรวจจับควันนั้นเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ซึ่งวิธีที่ถูกต้องนั้นเราจะต้องแก้ปัญหาที่ปลายเหตุถึงจะถูกนั่นก็ถูกต้อง แต่ไม่ทั้งหมดถึงแม้ว่าคุณจะมั่นใจสักเท่าใดว่าคุณได้เตรียมการเพื่อไม่ให้มีการเกิดเพลิงไหม้ไว้ดีแล้ว แต่ทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดคิด โดยเฉพาะการเกิดเพลิงไหม้นั้น พร้อมที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ตราบใดที่คุณยังใช้ไฟฟ้าอยู่ โดยคุณไม่รู้ตัวหรอกว่ามันจะเกิดลัดวงจรกันเมื่อไหร่ ขนาดองค์การนาซ่ายังไม่สามารถมั่นใจในระบบไฟฟ้าได้ 100% แล้วบ้านคุณละ






อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าการติดเครื่องตรวจควันนั้นอาจจะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุแต่ว่าถ้าเราสามารถที่จะได้รับการแจ้งเตือนก่อนที่เพลิงไหม้จะลุกลามไปหรือควบคุมได้ยากจนทำลายทรัพย์สินของคุณเสียหายไปทั้งหลังนั้น ก็จะเป็นการช่วยลดความเสียหาย หรือจำกัดพื้นที่ หรือควบคุมเพลิงได้ทันท่วงทีนั้นก็จะช่วยลดความเสียหายลงได้มากเลยทีเดียว แต่เราจะเลือก เครื่องตรวจจับควันแบบไหนที่ดีที่สุดที่จะมาช่วยเราตรวจจับเพลิงไหม้


สิ่งที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อเครื่องตรวจจับควันไฟ


1.ใบรับรอง 


เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องตรวจจับควันไฟนั้นได้ผ่านการทดสอบการทำงานจากหน่วยงานความปลอดภัยต่างๆอย่างถูกต้องตามมาตรฐานด้วยการทดสอบในสภาวะต่างๆที่จะทำให้อุปกรณ์นั้นสามารถทำงานได้ดีและเหมาะกับการใช้งาน อย่างเช่นใบรับรองจาก UL (Underwriter's Laboratory) ซึ่งจะช่วยการันตีว่าอุปกรณ์นี่สามารถทำงานได้ดี


2.ระบบมีสาย หรือไร้สาย 




ระบบมีสายคือเป็นเครื่องตรวจจับควันไฟที่ใช้ไฟบ้านในการทำงาน กับ แบบไร้สายคือแบบที่ใช้ไฟจากแบตเตอรี่ 9 โวลต์ในการทำงาน ซึ่งทั้งสองระบบนั้นมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันโดยระบบที่ใช้ไฟบ้านเราไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ แต่ก็จะมีปัญหาการใช้งานกรณีที่ไฟดับอาจจะใช้งานไม่ได้ เพราะถ้าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร สิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นคือไฟจะตัด นั้นอาจจะทำให้เครื่องเครื่องตรวจจับควันไฟ ไม่ทำงานได้ หรือแบบใช้แบตเตอรี่ ก็ต้องมีการเปลี่ยนแบตเตอรี่ทุกๆ 12 เดือนเป็นต้น ซึ่งการเลือกใช้งานก็แล้วแต่ความสะดวกของคุณว่าพอใจแบบไหน


3.ความไวต่อการตอบสนอง



บางรุ่นจะตอบสนองต่อควันเพียงน้อยนิด แต่บางรุ่นอาจจะตอบสนองเฉพาะควันที่มีจำนวนมากๆ ดังนั้นเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ ในกรณีที่พื้นที่ที่มีการสูบบุหรี่ ควันบุหรี่แม้เพียงนิดเดียวนั้นจะทำให้เครื่องทำงานได้ ด้วยการปล่อยสัญญาณเตือน ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ใกล้เครื่อง


4.จำนวนเครื่องที่ต้องการติดตั้ง



จำนวนเครื่องที่ต้องการติดตั้งขึ้นอยู่กับพื้นที่เสี่ยงของคุณว่ามีมากขนาดไหน โดยพื้นที่ที่เสี่ยงภายในบ้านก็เช่น ห้องครัวห้องนั่งเล่น หรือห้องที่มีการใช้ไฟ ซึ่งควรติดตั้งในจุดสี่ยงให้ครบทุกห้อง โดยเฉพาะห้องที่สำคัญๆเช่นห้องนอนนั้นควรติดในทุกห้อง


5.เสียงสัญญาณเตือน



คุณต้องทดสอบเสียงสัญญาณเตือนของ เครื่องตรวจจับควันว่าเป็นลักษณะไหน โดยสมาชิกในครอบครัวจะต้องมาพร้อมหน้าและศึกษา พร้อมทั้งทดสอบการทำงานให้สมาชิกทุกคนคุ้นเคยกับเสียงเตือนและสามารถเข้าใจได้ว่านี่คือเสียงของเครื่องตรวจจับควัน และตกลงกันว่าจะทำอะไรก่อนถ้าได้ยินเสียงเตือนแบบนี้ในกรณีที่เครื่องทำงาน พอถึงเวลามีปัญหาขึ้นมาจริงจะได้ทำตามได้อย่างถูกต้อง เช่นสำหรับเด็กๆให้วิ่งออกจากบ้านไปในที่ปลอดภัย เป็นต้น


6.ราคา 


เครื่องตรวจจับควันในปัจจุบันนี้ไม่ได้มีราคาที่แพงมาก ตัวละประมาณไม่เกิน 1000 บาทต้นๆเท่านั้นแต่จะมีปัญหาในกรณีที่ติดตั้งหลายตัวคุณก็อาจจะต้องมีราคาค่าเครื่องเพิ่มขึ้น ซึ่งพิจารณารุ่นที่มีราคาต่ำลงมาอีกนิด แต่ใช้งานได้ใกล้เคียงกันก็เหมาะสม
และจงอย่าลืมว่าถึงแม้ว่าเราจะต้องมีการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับเครื่องตรวจจับควันทุกๆ 12 เดือนแต่อย่าลืมว่าเราจะต้องทำความสะอาดพวกมันทุก 6 เดือนเพื่อทำให้พวกมันสามารถใช้งานได้ดีตลอดเวลา เพราะฝุ่นต่างๆอาจจะเข้าไปจับเซ็นเซอร์ตรวจจับควันจนทำให้เครื่องไม่สามารถทำงานได้ดีได้นั่นเอง
ชนิดของเครื่องตรวจจับควัน



เครื่องตรวจจับควันสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ชนิดตามการทำงานได้แก่




แบบ Photoelectric ใช้ในการตรวจสอบควันเมื่อมีควันแต่ไม่จำเป็นต้องมีเปลวไฟเสมอการทำงานของพวกมันนั้นคือการที่ใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับแสง และหลอดไดโอดส่องแสง เมือเซ็นเซอร์ตรวจพบอนุภาคของควันซึงทำให้เซ็นเซอร์ได้รับแสงจากหลอดไดโอดน้อยลง เครื่องก็จะทำการส่งสัญญาณเตือน
แบบ ionization ใช้สารกัมมันตรังสีเพียงเล็กน้อยในการ ionize อากาศรอบๆเซ็นเซอร์ตรวจจับควัน ซึ่งการทำงานแบบนี้เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ที่มีความอ่อนไหวในการตรวจจับควันมาก เพราะมันจะตรวจได้เฉพาะควันที่เกิดจากการเผาไหม้เท่านั้น ซึ่งไม่เหมือนแบบ Photoelectric ที่อาจจะเตือนผิดพลาดได้หากได้พบกับควันที่ได้จากการทำอาหาร

สถานที่ที่เหมาะสมสำหรับติดตั้ง Smoke Detectors เครื่องตรวจจับควันไฟ

ห้องนอน เพราะว่าเป็นที่ที่คุณนอนหลับอยู่และหากเกิดเพลิงไหม้ขึ้นจะทำคุณจะรู้สึกตัว และสามารถดับไฟได้ทัน
ห้องเก็บของ โรงจอดรถ เพราะว่าสถานที่นั้นเต็มไปด้วยเชื้อเพลิงจำนวนมาก และ มีอุปกรณ์ต่างๆเก็บอยู่
ห้องครัว เพราะเป็นสถานที่ที่อาจจะเกิดเพลิงไหม้ได้มากที่สุดภายในบ้านเพราะเต็มไปด้วย อุปกรณ์ไฟฟ้า และเครื่องมือเครื่องใช้ให้ความร้อนที่อาจจะทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้
เครื่องตรวจจับควันไฟส่วนมากจะสามารถตรวจจับควันไฟได้ในระยะรัศมี 10 เมตรดังนั้นควรติดตั้ง เครื่องตรวจจับควันให้ห่างกันอย่างน้อย 10 เมตรเพื่อให้การทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

แนะนำ เครื่องตรวจจับควันที่ดีที่สุด ยี่ห้อไหนดี




เครื่องตรวจจับควันไร้สาย รุ่น GS528A 




เป็นเครื่องตรวจจับควันไฟแบบ Photoelectric Smoke Detector ที่มาพร้อม Battery 9 VDC  ซึ่งเป็นแบบไร้สาย ติดตั้งง่าย มีฟีเจอร์ทดสอบเสียง และไฟแสดงสถานการณ์ทำงาน เหมาะสำหรับติดตั้งตามบ้าน, อพาร์ทเมนต์ และคอนโดมิเนียมรับประกัน 1 ปี
รายละเอียดสินค้า
อุปกรณ์ตรวจจับควันแบบใส่ถ่าน 9 โวลต์
มีเสียงในตัว ไม่ต้องเดินสาย สามารถใช้งานได้ทันที
เหมาะสำหรับติดตั้งตามบ้าน, อพาร์ทเม้นต์ และคอนโดมิเนียม ฯลฯ
สามารถกดทดสอบได้ เสียงดังมาก มีสถานะ การทำงาน
แถมฟรีถ่าน 9V มาในชุด


 ข้อมูลเพิ่มเติม

DAYTECH เครื่องตรวจจับควันไฟพลังงานแบตเตอรี่ 10 ปี

เครื่องตรวจจับควันไฟแบบ Photoelectric ใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียม ให้อายุการใช้งานที่ยาวนาน มีระบบการแจ้งเตือนแบบเสียง และไฟกระพริบในตัวเครื่อง ที่ความดัง 85 เดซิเบล
รายละเอียดสินค้า
Photoelectric แบบ สแตนด์อโลนเครื่องตรวจจับควัน.
ขับเคลื่อนโดย 1 PC 3 V cr17335 แบตเตอรี่ลิเธียม ต่อเนื่องมานานกว่า 10 ปี
ความเร็วในการระบายอากาศมากกว่า 5 เมตร/วินาที.
สภาพแวดล้อมการทำงาน:-10 ℃ ~ 50 ℃,<95% RH
วิธีการส่งออก: เสียงและแฟลช
ความดันเสียงปลุก: 80dB 3 M STRAIGHT Ahead
สองรุ่น: sm06ta/sm06tb (อุปกรณ์เสริม)

DAYTECH เครื่องตรวจจับควันไฟพลังงานแบตเตอรี่
 ข้อมูลเพิ่มเติม